ขยะแขยง พยาธิโดนแช่ในน้ำแข็งก้อน ชี้กระบวนการผลิตสกปรกไม่ได้มาตรฐาน

1551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็นภาพสุดสยองที่ได้รับการแชร์บนโลกออนไลน์ โดยพบสมาชิกเฟซบุ๊ก Marini Sadeeyamu ได่โพสต์ภาพน้ำแข็งที่มีตัวอะไรบางอย่างอยู่ข้างในก้อนน้ำแข็ง ซึ่งเมื่อน้ำแข็งค่อยๆ ละลายก็เห็นชัดขึ้นเรื่อยๆว่าเหมือน พยาธิ โดยระบุข้อความว่า

“เห็นจากที่คนอื่นโพสต์มาก็มากมายว่าเจอสิ่งแปลกปลอมต่างๆ นาๆ ในอาหารวันนี้เจอกับตัวเองเลยจร้าาา..เจอในน้ำแข็งหลอดก้อนใหญ่ตอนแรกคิดในแง่ดีว่าอาจเป็นแค่เส้นเชือกจากกระสอบน้ำแข็งแต่คิดผิดค่ะมันคือพยาธิ พยาธิจริงๆ จ้ะทุกคน.จากที่เห็นเค้าโพสต์กันมาว่าน้ำแข็งหลอดสกปรกวันนี้เชื่อ 1000%ว่า สกปรกจริงๆค่ะ..แล้วที่เราซื้อน้ำแข็งปั่นน้ำชาเย็นต่างๆล่ะ..???


อย่างไรก็ตาม น้ำแข็งที่เราควรระวังมากที่สุด คือ น้ำแข็งโม่ หรือน้ำแข็งป่น โดยเฉพาะที่ผลิตจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐาน และร้านอาหารตามสั่งร้านขายเครื่องดื่มทั่วไปนิยมใช้ใส่แก้วมาให้เรา ในน้ำแข็งพวกนี้พบว่า มีการปนเปื้อนของเชื้อโรคตั้งแต่แหล่งน้ำที่ใช้ในการผลิตน้ำแข็ง กระบวนการตัดก้อนน้ำแข็งให้มีขนาดเล็กลงจากการใช้ใบมีดที่เป็นเหล็กและมีสนิมอีกด้วย”

โดย นพ.ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า สิ่งแปลกปลอมดังกล่าว อาจเป็นพยาธิ หรือสัตว์ที่อยู่ในน้ำก็ได้ แต่ทำให้เห็นว่า น่าจะเกิดความบกพร่องในกระบวนการผลิต การทำน้ำแข็งไม่สะอาด  มีปัญหาที่ระบบกรองน้ำ ทั้งนี้ สิ่งแปลกปลอมส่วนใหญ่จะตายเมื่อถูกความเย็น ไม่น่าส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ แต่ของเตือนร้านขายของชำที่รับน้ำแข็งมาขาย ให้ตรวจสอบโรงงานผลิตว่าต้องได้มาตรฐานจึงจะรับมาขาย


ข้อมูลจาก https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_1765729

เครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์ ดีกว่ายี่ห้ออื่นยังไง 

  มาตราฐานแหล่งผลิตได้การรับรองอะไรบ้าง เครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์ ได้ มาตราฐาน ce ที่สำคัญคือ มาตราฐาน ETL ซึ่งเป็นตัวที่ได้ยากมากค่ะ เพราะเป็นมาตราฐานส่งออกไป อเมริกา และ ce เป็นมาตราฐานส่งออกยุโรป และ อุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบทั้งหมดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมค่ะ ได้รับมาตราฐานเครื่องหมาย RoHS

  อะไหล่หลัก80% ของเครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์เป็นของ เยอรมัน ญี่ปุ่น และ ยุโรปเป็นหลัก เช่น คอมเพรสเซอร์ ยี่ห้อ Secop, Hitachi /ลิ้นควบคุมการไหลเวียนของน้ำยา (expansion valve) ยี่ห้อ Danfoss / พัดลมระบายอากาศ ยี่ห้อ EBM / Inlet valve ยี่ห้อ Invensys เป็นต้น

  เรากล้ารับประกันอะไหล่ 2 ปี

  เครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์ประหยัดไฟมาก ลองเทียบ การกินไฟ กี่วัตต์ โดยเฉพาะ เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ดกรอบ ประหยัดสุดๆ 


  กำลังการผลิตน้ำแข็งที่แจ้งเป็นกำลังการผลิตที่ทดสอบที่อุณหภูมิอะไร เราทดสอบเครื่องที่อุณหภูมิ 25c และ 35c

  ฟรี การติดตั้งพร้อมเดินท่อน้ำ สายไฟ ท่อน้ำทิ้งและ อุปกรณ์ เบรกเกอร์ / ปลั๊กไฟ / บอลวาวล์ และ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ไม่ใช้แค่ ยกเครื่องไปตั้ง แล้วเสียบปลั๊กไฟ

  ฟรี ️เครื่องน้ำกรองน้ำ 4 ขั้นตอน

  ที่สำคัญการบริการหลังการขาย เรามีช่างดูแล และมีอะไหล่สำรอง ให้เสมอ และราคาอะไหล่ที่ประหยัด

เราไม่ได้ขายแค่เครื่อง แต่เราขายพร้อมการบริการ และความซื่อสัตย์ รับผิดชอบเครื่องด้วยความใส่ใจ

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


098-2675292 / 02-4092400/ 098-2673479

เครื่องทำน้ำแข็ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้