เชื้อโรคในน้ำแข็งบด

4027 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชื้อโรคในน้ำแข็งบด

คนไทยเราจึงชอบดื่มน้ำและเครื่องดื่มที่ผสมน้ำแข็งเพื่อดับกระหาย คลายร้อน ทั้งน้ำแข็งหลอด น้ำแข็งก้อน และน้ำแข็งบด ที่ร้านอาหารทุกร้านต้องมีไว้บริการลูกค้า
ทว่าอากาศที่ร้อนอบอ้าว นับเป็นสภาวะที่เชื้อก่อโรคหลายชนิดชื่นชอบ และเจริญเติบโตได้ดี เช่น เชื้อ อี.โคไล, สแตปฟิโลคอคคัส ออเรียส,ซาลโมเนลลา

 
เชื้อเหล่านี้ จะปนเปื้อนเข้าสู่น้ำแข็งได้ ทั้งในระหว่างการผลิตน้ำแข็งในโรงงานน้ำแข็ง ในขั้นตอนการเก็บรักษาขณะขนส่ง และระหว่างรอขาย

หากคนงานที่ต้องสัมผัสกับน้ำแข็งไม่รักษาสุขลักษณะส่วนบุคคลให้ดีเพียงพอ เครื่องจักร อุปกรณ์การผลิต และภาชนะที่ใช้ในการผลิตและสัมผัสกับน้ำแข็งไม่สะอาด หรือหากสถานที่เก็บรักษาเพื่อรอขาย และร้านขายน้ำแข็ง ไม่รักษาสุขลักษณะและความสะอาดของบริเวณที่ใช้ผลิต หรือขายให้ดีเพียงพอ อาจทำให้เชื้อก่อโรคปนเปื้อนอยู่ในน้ำแข็งที่เราซื้อมาทานได้

โดยเฉพาะเชื้อ อี.โคไล ที่มีชื่อเต็มว่า เอสเชอริเชีย โคไล เป็นเชื้อที่พบทั่วไปในลำไส้คนและสัตว์เลือดอุ่น จึงมักตรวจพบในอุจจาระ เมื่อเราได้รับ อี.โคไล เข้าสู่ร่างกายจากอาหารและน้ำดื่มจะทำให้เกิดโรคท้องร่วง อาจมีอาการปวดศีรษะ คลื่นไส้ และอาเจียนร่วมด้วย

 
วันนี้ สถาบันอาหาร ได้สุ่มเก็บตัวอย่างน้ำแข็งบดจากร้านขายน้ำแข็ง และโรงงานทำน้ำแข็ง จำนวน 5 ตัวอย่าง จาก 5 ย่านการค้าใน กทม.และ จ.สมุทรปราการ เพื่อนำมาวิเคราะห์เชื้อ อี. โคไล ปนเปื้อน

ผลวิเคราะห์พบว่ามีน้ำแข็งบด 3 ตัวอย่างที่ตรวจพบเชื้อ อี.โคไล ปนเปื้อน ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 78 (พ.ศ. 2527) กำหนดให้น้ำแข็งต้องตรวจไม่พบเชื้อ อี. โคไล ปนเปื้อนเลย

เห็นอย่างนี้แล้ว ขอแนะว่าควรเลือกซื้อน้ำแข็ง จากร้านที่ใช้ถังน้ำแข็งที่สะอาด ไม่มีของอย่างอื่นแช่รวมอยู่ด้วย และไม่มีเศษผงหรือสิ่งแปลกปลอมปะปน

แต่หากทำน้ำแข็งทานเอง โดยนำน้ำสะอาดหรือน้ำต้มสุกมาใส่ช่องทำน้ำแข็งในตู้เย็นที่บ้านได้ น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการลดความเสี่ยงจากเชื้อก่อโรคที่ปนเปื้อนในน้ำแข็ง.

ข้อมูลจาก https://www.thairath.co.th/content/582185


เครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์ ดีกว่ายี่ห้ออื่นยังไง 

  มาตราฐานแหล่งผลิตได้การรับรองอะไรบ้าง เครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์ ได้ มาตราฐาน ce ที่สำคัญคือ มาตราฐาน ETL ซึ่งเป็นตัวที่ได้ยากมากค่ะ เพราะเป็นมาตราฐานส่งออกไป อเมริกา และ ce เป็นมาตราฐานส่งออกยุโรป และ อุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบทั้งหมดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมค่ะ ได้รับมาตราฐานเครื่องหมาย RoHS

  อะไหล่หลัก80% ของเครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์เป็นของ เยอรมัน ญี่ปุ่น และ ยุโรปเป็นหลัก เช่น คอมเพรสเซอร์ ยี่ห้อ Secop, Hitachi /ลิ้นควบคุมการไหลเวียนของน้ำยา (expansion valve) ยี่ห้อ Danfoss / พัดลมระบายอากาศ ยี่ห้อ EBM / Inlet valve ยี่ห้อ Invensys เป็นต้น

  เรากล้ารับประกันอะไหล่ 2 ปี

  เครื่องทำน้ำแข็งเจ็นไอซ์ประหยัดไฟมาก ลองเทียบ การกินไฟ กี่วัตต์ โดยเฉพาะ เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ดกรอบ ประหยัดสุดๆ 


  กำลังการผลิตน้ำแข็งที่แจ้งเป็นกำลังการผลิตที่ทดสอบที่อุณหภูมิอะไร เราทดสอบเครื่องที่อุณหภูมิ 25c และ 35c

  ฟรี การติดตั้งพร้อมเดินท่อน้ำ สายไฟ ท่อน้ำทิ้งและ อุปกรณ์ เบรกเกอร์ / ปลั๊กไฟ / บอลวาวล์ และ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ไม่ใช้แค่ ยกเครื่องไปตั้ง แล้วเสียบปลั๊กไฟ

  ฟรี ️เครื่องน้ำกรองน้ำ 4 ขั้นตอน

  ที่สำคัญการบริการหลังการขาย เรามีช่างดูแล และมีอะไหล่สำรอง ให้เสมอ และราคาอะไหล่ที่ประหยัด

เราไม่ได้ขายแค่เครื่อง แต่เราขายพร้อมการบริการ และความซื่อสัตย์ รับผิดชอบเครื่องด้วยความใส่ใจ

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


098-2675292 / 02-4092400/ 098-2673479

เครื่องทำน้ำแข็ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้